Pages

Ý nghĩa logo của các thương hiệu thời trang hàng đầu

Mỗi thương hiêu thời trang nối tiếng đều có những logo riêng biệt. Một số logo nhỏ và đơn giản những cũng có cái rất phức tạp và bí ẩn. Hãy cùng tìm hiểu các thương hiệu logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Lacoste

Lacoste là một thương hiệu thời trang nổi tiếng lâu đời. Logo của hãng có hình một con cá sấu be bé màu xanh lá.

Năm 1933, Jean Rene Lacoste sáng lập nên công ty thời trang mang tên Lacoste chuyên sản xuất mặt hàng thu tennis. Jean Rene cũng là một vận động viên tennis và có nickname trong làng thể thao là Alligator ( cá sấu ). Một người bạn của ông đã vẽ hình một con cá sấu nho nhỏ tặng ông. Sau đó, hình con các sấu đã trở thành logo chính thức của hãng Lacoste. Cho đến nay, logo này luôn gắn liên với cái tê Lacoste.



Fendi

Hãng thời trang Fedi có logo hình 2 chữ F xuôi và ngước. Chính Karl Lagerfeld là người đã tạo nên logo này. Ngoài ra, logo độc đáo này còn được đính lên nhiều bộ sưu tập của nhãn hàng chẳng hạn như trang phục, túi xách, mắt kiếng....





Chanel

Logo  của Chanel có 2 chữ C lồng vào nhau. Logo nổi tiếng này được giới thiệu vào năm 1925 khi logo được đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel No.5.


Có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử của logo này. Một trong số đó cho rằng Mikhail Vrubel chính là người đã tạo nên logo dựa trên hai hình móng ngựa vào năm 1886. Mặt khác, có người cho rằng hai hình móng ngựa là biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt tên Coco Chanel, người sáng lập nên nhãn hiệu nổi tiếng của nước Pháp này.



 Calvin Klein

Thương hiệu Calvil Klein được sáng lập vào ngày 19 tháng 11 năm 1942. Logo của hãng cũng được ra đời vào thời điểm này. Nhưng vì một số lí do nên 30 năm sau logo mới ra mắt công chúng khi hãng thời trang này tung ra dòng sản phẩm jeans. Logo được đặt ở túi sau của mỗi chiếc quần jeans trong dòng sản phẩm này.

Logo của công ty - CK - rất dễ nhớ dễ liên tưởng đến nhãn hàng này. Quy định sử dụng logo cũng rất khác biệt. Đối với dòng sản phẩm cao cấp, logo sẽ có màu sắc tối, các sản phẩm thông thường sẽ đi kem với logo màu xám và màu trắng dành cho là dòng thời trang thể thao.



Hermes

Hermes là công ty thiết kế thời trang Pháp nổi tiếng với phong cách thời trang cao cấp.


Logo của Hermes có hình một chú ngựa cùng cổ xe kéo là biểu tượng cho thương hiệu. Hermes sử dụng logo này nhằm khẳng định sự phát triển không ngừng của công ty.



Buberry Prosum


Burbery Prosum được thành lập vào năm 1985 dưới dạng một cửa hàng chuyên bán trang phục may sẵn. Thomas Burberry, người sáng lập công ty đã phát minh nên công nghệ chế tạo chất liệu vải gabadin không thẩm nước và vận dụng chất liệu này đễ thiết kế áo mưa và áo choàng cho quân đội. Năm 1901, Burberry nhận được một đơn hàng lớn. Ông đã dùng một logo mới đễ in lên số trang phục này. Đó là hình một hiệp sĩ dũng mãnh mặc áo giáp đang phi ngựa và cắm lá cơ có chữ Prosum.



Versace



Logo Versace là biểu tượng liên quan đến một nhân vật thần thoại Hy Lạp, ác quỷ Medusa ( quỷ đầu rắn ), có khả năng hóa đá tất cả những ai nhìn vào mặt nó. Gianni Versace là một người tôn thờ hình tượng thần thoại nên vào năm 1978, ông đã chọn Medusa làm biểu tượng chính cho logo của Versace. Logo này nhằm thể hiện tôn chỉ của thương hiệu Versace: sự quyến rũ và hấp dẫn chết người. Qủa thật, từ khi ra mắt logo đến nay, Versace luôn phát triển không ngừng và tung ra rất nhiều sản phẩm khiến bao người mê mệt.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét